[YA LY, SA THẦY, KON TUM] – Gói dịch vụ xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì
Giới thiệu Dịch vụ
Tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì là sự mâu thuẫn, tranh luận, va chạm lợi ích giữa các bên ký kết Hợp đồng dịch vụ bảo trì có liên quan đến việc không thực hiện theo đúng như nghĩa vụ trong Hợp đồng dịch vụ bảo trì.
Quá trình xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì cần phải được triển khai khẩn trương, chính xác kèm theo chấp hành các quy định hiện hành. Các quyết định được ban hành liên quan đến việc giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì đề ra phải bảo đảm tính thi hành được giúp giữ gìn quyền lợi chính đáng của các bên tối đa nhất có thể.
Nếu quá trình xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì kéo dài hoặc định hướng sai lầm, doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân dễ bị đặt vào thế bị động: bị chậm thu hồi tiền, gánh chịu các khoản phạt thiếu căn cứ, bị phía bên kia tự ý chấm dứt hợp đồng hoặc phải gánh chịu yêu cầu bồi thường… Vấn đề này có thể tác động ngay lập tức lên hoạt động sản xuất, cung ứng dịch vụ với quyền lợi của các bên liên quan.
Vì vậy, trong trường hợp xảy ra xung đột lợi ích giữa các bên trong Hợp đồng dịch vụ bảo trì, doanh nghiệp, cá nhân không những cần thông hiểu chi tiết các điều khoản Hợp đồng dịch vụ bảo trì, mà đồng thời còn phải xác định phù hợp và đúng thời điểm phương thức giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì thích hợp nhất, cùng với nắm vững quy định pháp luật, thu thập, hệ thống hóa giấy tờ, vật chứng hỗ trợ, để bảo vệ một cách hiệu quả nhất quyền và lợi ích hợp lệ của tổ chức, cá nhân, đồng thời ngăn chặn rủi ro cũng như hậu quả bất lợi phát sinh.
Chính vì vậy, các Luật sư thuộc Hệ thống Luật Việt Nam (Zluat) xử lý Hợp đồng dịch vụ bảo trì uy tín sẽ tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân thẩm định các nguy cơ pháp lý, xây dựng chiến lược giải quyết tranh chấp nhằm kiểm soát và thu hẹp các thiệt hại phát sinh và và tối đa hóa quyền, lợi ích hợp pháp doanh nghiệp, cá nhân.
Đội ngũ Zluat.vn hân hạnh hỗ trợ tư vấn trọn gói Luật sư xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì với kinh phí phải chăng, thời gian hoàn thành thủ tục nhanh, bảo đảm tính pháp lý, bảo đảm tối đa quyền lợi của khách hàng.
[YA LY, SA THẦY, KON TUM] – Gói dịch vụ xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì - Ảnh minh họa 1
Quy định của pháp luật
Tồn tại nhiều phương án phân xử tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì. Trong thực tiễn và trong lý luận khoa học pháp lý thừa nhận 4 phương án phân xử tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì gồm: Đàm phán thương lượng; Trung gian hòa giải; Trọng tài; Tòa án.
- Với phương án giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì bằng con đường Đàm phán thương lượng: được hiểu là phương thức dàn xếp tranh chấp không qua thủ tục tố tụng chính thức, không có sự giải quyết, phán quyết của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc là bên thứ ba. Thương lượng nêu bật quyền tự thỏa thuận lẫn tự chủ ý chí của các bên, hạn chế tối đa chi phí, ít làm suy giảm sự hợp tác giữa các bên với nhau, giữ kín bí mật kinh doanh. Đa phần điều khoản về cơ chế dàn xếp tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì, các tổ chức hoặc cá nhân thường ghi nhận một khi có mẫu thuẫn xuất hiện trước tiên áp dụng thương lượng để giải quyết. Tuy nhiên, con đường Thương lượng đặt ra đòi hỏi cao tổ chức, cá nhân cùng có tinh thần thiện chí, xây dựng, ngay thẳng với tinh thần phối hợp chặt chẽ, nếu không, việc thương lượng không mang lại hiệu quả và buộc phải lựa chọn cơ chế xử lý tranh chấp khác.
- Với phương thức dàn xếp tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì trên cơ sở Trung gian hòa giải
Hòa giải là con đường phân xử tranh chấp các bên liên quan trao đổi với nhau, bàn bạc để thống nhất một phương án giải pháp xử lý mâu thuẫn giữa các bên tranh chấp và tự nguyện triển khai giải pháp các bên đã đồng thuận khi hòa giải.
Các hình thức hòa giải: Tự hòa giải; Hòa giải qua trung gian – Hòa giải cơ sở (có sự xuất hiện của một bên thứ ba giữ vai trò hỗ trợ, hướng dẫn và tạo điều kiện để các bên tranh chấp trao đổi – thường là Hòa giải viên); Hòa giải bắt buộc trước khi khởi kiện, thường gặp ở các vụ liên quan đến đất đai có thể được hòa giải tại UBND cấp xã, giải quyết tranh chấp lao động thông qua hòa giải tại cơ quan lao động có thẩm quyền,…; Hòa giải trong quá trình tố tụng;
Tại Việt Nam, việc thương lượng, hòa giải các tranh chấp Hợp đồng được coi trọng. Mặc dù vậy, cần lưu ý nếu quá trình hòa giải thất bại thì lợi thế về chi phí thấp sẽ trở thành áp lực tài chính bổ sung cho các bên tranh chấp.
- Với phương án phân xử tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì qua con đường Hội đồng Trọng tài:
Các tổ chức hoặc cá nhân đồng thuận đề nghị tất cả xung đột đã hình thành hoặc sẽ hình thức giữa hai bên đưa đến giải quyết ở tại Cơ quan Trọng tài. Căn cứ để Hội đồng Trọng tài có quyền giải quyết mâu thuẫn chính là các bên phải thống nhất lựa chọn trọng tài.
Khác biệt so với thương lượng, hòa giải, Cơ quan trọng tài là một cơ quan có chức năng tài phán phản ánh thông qua chỗ Phán quyết của Hội đồng trọng tài có hiệu lực cưỡng chế. Cơ quan trọng tài vận hành dựa trên nguyên tắc không xét xử phúc thẩm. Phán quyết của Hội đồng trọng tài không bị xem xét lại: Các bên liên quan không có quyền kháng cáo trước cơ quan tài phán nhà nước hoặc các chủ thể tài phán khác.
Cơ quan trọng tài không là hiện thân của quyền lực nhà nước nên phù hợp hơn cả đối với giải quyết những tranh chấp có chủ thể là tổ chức/cá nhân nước ngoài. Nhưng, điều này gây ảnh hưởng đến hiệu lực cưỡng chế thi hành các quyết định của Hội đồng trọng tài chưa mạnh (Do Tổ chức trọng tài không là hiện thân của quyền lực nhà nước). Việc thi hành quyết định giải quyết tranh chấp của trọng tài tùy thuộc chủ yếu vào ý chí tự giác của các bên.
- Với cơ chế xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì trên cơ sở Hệ thống Tòa án:
Nếu mẫu thuẫn Hợp đồng dịch vụ bảo trì phát sinh, khi các tổ chức hoặc cá nhân không thể ngồi lại với nhau để thương lượng, hòa giải lẫn tình hình thực tế tại Việt Nam, thì án phí Tòa án ít hơn lệ phí Trọng tài, do vậy doanh nghiệp, cá nhân có xu hướng lựa chọn phân xử tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì theo con đường nộp đơn khởi kiện tại Tòa án có thẩm quyền.
Các phán quyết của Tòa án (thể hiện thẩm quyền tư pháp của Nhà nước) có giá trị bắt buộc đối với các bên. Tuy nhiên, thời gian xét xử, giải quyết vụ việc thường khá lâu (vì thủ tục tố tụng tư pháp được quy định rất chặt chẽ).
Chính vì vậy, khi tiến hành giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì cần nhận diện chính xác điểm mạnh, điểm yếu của từng bên, soát xét và phân tích toàn bộ tài liệu, chứng cứ, trên cơ sở đó lựa chọn phương án xử lý phù hợp và áp dụng đúng, đầy đủ các quy định pháp luật có liên quan.
Hồ sơ cần chuẩn bị
Để tiến hành thủ tục giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì tại địa điểm Ya ly, Sa Thầy, Kon Tum, Khách hàng cần cung cấp những thông tin và hồ sơ dưới đây:
- Hợp đồng dịch vụ bảo trì được giao kết giữa hai bên; các phụ lục, bản sửa đổi, bổ sung hợp đồng (nếu có) hoặc các thỏa thuận dưới tên gọi khác có nội dung xác nhận việc thiết lập quan hệ hợp đồng giữa các bên;
- Giấy chứng nhận đăng ký DN, Điều lệ doanh nghiệp, tổ chức, Quyết định bổ nhiệm, Văn bản ủy quyền,… (trường hợp chủ thể là tổ chức) hay Giấy tờ xác định nhân thân như Thẻ CCCD gắn chip/thẻ CCCD, Hộ chiếu phổ thông, Sổ hộ khẩu/giấy xác nhận cư trú (nếu là cá nhân);
- Thư tín điện tử, thông điệp điện tử, biên bản làm việc, giấy thông báo, công văn phản hồi giữa các bên;
- Hóa đơn GTGT, chứng từ thanh toán, biên bản bàn giao tài sản, biên bản nghiệm thu (nếu có);
- Những giấy tờ, bằng chứng khác thể hiện tổn hại hoặc lỗi của bên còn lại.
Ngoài các tài liệu sơ bộ đã viện dẫn ở trên, căn cứ vào từng loại tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì cụ thể, Chuyên gia pháp lý của Zluat sẽ hỗ trợ tư vấn cho Quý khách chuẩn bị, gom thêm các hồ sơ, tài liệu liên quan góp phần vào việc giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì.
[YA LY, SA THẦY, KON TUM] – Gói dịch vụ xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì - Ảnh minh họa 2
Quy trình thực hiện
- Bước 1: Các Luật sư thuộc Zluat nhận hồ sơ, tài liệu và yêu cầu dịch vụ từ khách hàng, rà soát hồ sơ, định hướng tư vấn bước đầu giải pháp xử lý;
- Bước 2: Chuyên gia pháp lý của Zluat nghiên cứu hồ sơ chi tiết, xem xét nguy cơ pháp lý và đề xuất phương án (Thương lượng; Hòa giải; Trọng tài thương mại; Cơ quan Tư pháp - Tòa án);
- Bước 3: Các Luật sư thuộc Zluat giúp Khách hàng soạn, hoàn chỉnh trọn bộ hồ sơ, chuẩn bị đầy đủ tài liệu – chứng cứ làm căn cứ bảo vệ tối đa quyền lợi chính đáng, hợp pháp của Khách hàng;
- Bước 4: Các Luật sư thuộc Zluat đại diện hoặc cùng khách hàng làm việc, thương lượng với bên đối tác, các bên có quyền, nghĩa vụ liên quan, cơ quan tiến hành tố tụng đồng thời thực hiện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Khách hàng trong các buổi làm việc, phiên hòa giải, buổi thẩm định, đo đạc hiện trạng, phiên xét xử công khai;
- Bước 5: Zuat giám sát, cập nhật tiến độ vụ việc, đồng hành trong quá trình thi hành bản án/quyết định (nếu có).
Phí Dịch vụ
Mức phí dịch vụ xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì tại khu vực Ya ly, Sa Thầy, Kon Tum do Luật sư Zluat thực hiện như sau:
- Tiếp nhận hồ sơ và tư vấn ban đầu: Không thu phí;
- Biếu phí lập văn bản theo đề nghị: Chỉ từ 470 đồng /01 trang A4.
- Mức Phí Nhân viên pháp lý thuộc Zluat hỗ trợ trực tiếp: Giá từ 415 đồng mỗi giờ tư vấn.
- Các chi phí khác như thực hiện dịch vụ từ A đến Z; cử Nhân viên pháp lý thuộc Zluat đại diện làm việc với Bên tranh chấp, cử Nhân viên pháp lý thuộc Zluat bảo vệ quyền lợi theo quy định pháp luật của cá nhân, tổ chức, ở Tòa án, Trọng Tài,…: Gọi cho Nhân viên thuộc Zluat
Hãy liên hệ Zluat để chúng tôi tư vấn dàn xếp tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì trong hôm nay!
