[TOÀN TRƯƠNG GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP HỢP ĐỒNG DỊCH VỤ BẢO TRÌ] – Gói hỗ trợ xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì vùng Ba Khâm, Ba Tơ, Quảng Ngãi

Tác giả: Chuyên viên Trương Thị Toàn

Giới thiệu Dịch vụ

[TOÀN TRƯƠNG GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP HỢP ĐỒNG DỊCH VỤ BẢO TRÌ] - Gói hỗ trợ xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì vùng Ba Khâm, Ba Tơ, Quảng Ngãi

Tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì là sự mâu thuẫn, bất đồng ý kiến, va chạm lợi ích giữa các bên ký kết Hợp đồng dịch vụ bảo trì liên quan đến hành vi không thực hiện đúng/đầy đủ nghĩa vụ trong Hợp đồng dịch vụ bảo trì.

Quá trình phân xử tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì cần phải được triển khai nhanh gọn, chuẩn chỉnh và cả đảm bảo thực hiện theo quy định pháp luật hiện hành. Các quyết định đối với việc giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì phát hành cần bảo đảm khả năng thi hành giúp bảo hộ quyền lợi chính đáng của các bên hiệu quả nhất có thể.

Khi quy trình xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì chậm trễ hoặc sai hướng, doanh nghiệp, cá nhân dễ lâm vào thế bị động: bị chậm thanh toán, gánh chịu các khoản phạt thiếu căn cứ, bị bên đối tác tuyên bố chấm dứt hợp đồng hoặc phải chấp nhận yêu cầu bồi thường… Việc này sẽ tác động mạnh mẽ đến đến hoạt động kinh doanh thương mại lẫn lợi ích hợp pháp của các bên.

Bởi vậy, nếu phát sinh mâu thuẫn, bất đồng trong Hợp đồng dịch vụ bảo trì, doanh nghiệp, cá nhân không chỉ đòi hỏi nắm vững nội dung, phạm vi và giá trị pháp lý của từng điều khoản Hợp đồng dịch vụ bảo trì, mà còn đòi hỏi phải quyết định lựa chọn thích hợp và kịp lúc hình thức giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì tốt nhất, đồng thời cần nắm rõ hệ thống quy định pháp luật hiện hành, gom, rà soát và tổng hợp hồ sơ, dữ liệu chứng minh, nhằm bảo hộ tối đa quyền, lợi ích chính đáng của doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân, đồng thời còn giúp kiểm soát rủi ro pháp lý và tổn thất xảy ra.

Vì vậy, chuyên gia pháp lý của Zluat xử lý Hợp đồng dịch vụ bảo trì uy tín sẽ tư vấn và hỗ trợ Khách hàng nhận diện rủi ro, tư vấn chiến lược xử lý nhằm kiểm soát, thu hẹp thiệt hại cũng như và tối ưu hóa quyền và lợi ích chính đáng của doanh nghiệp, cá nhân.

Đội ngũ Luật sư Zluat hân hạnh cung cấp trọn gói tư vấn đội ngũ pháp lý giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì với giá cả phù hợp, giải quyết tức thời, đúng quy định hiện hành, bảo vệ cao nhất quyền lợi khách hàng.

Quy định của pháp luật

Khi xảy ra bất đồng, tổ chức, cá nhân tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì có thể chọn lựa một phương thức giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì thích hợp hoặc vận dụng song song nhiều phương thức để hóa giải xung đột, bất đồng, mâu thuẫn liên quan về lợi ích, tái lập sự cân bằng mà các bên có thể đồng ý.

Tồn tại nhiều phương thức xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì. Kinh nghiệm thực tiễn khoa học về pháp luật cập nhật bốn con đường xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì gồm: Đàm phán thương lượng; Hòa giải; Tổ chức Trọng tài; Hệ thống Tòa án.

- Với phương án phân xử tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì bằng hình thức Thương lượng: được coi là con đường xử lý tranh chấp phi chính thức, không có sự tham gia của cơ quan nhà nước, tổ chức hoặc là bên thứ ba. Thương lượng nêu bật quyền tự do thỏa thuận cũng như tự định đoạt của các bên tham gia, hạn chế tối đa chi phí, ít làm xấu đi quan hệ hợp tác giữa các bên, bảo mật thông tin kinh doanh. Hầu hết các điều khoản xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì, tổ chức, cá nhân thường quy định trong trường hợp có xung đột lợi ích xảy ra sẽ ưu tiên lựa chọn thương lượng. Tuy thế, cơ chế Đàm phán thương lượng đặt ra đòi hỏi cao các bên đều thể hiện thái độ thiện chí, minh bạch trên tinh thần hợp tác tích cực, không thì việc thương lượng dễ rơi vào bế tắc và buộc phải lựa chọn phương án xử lý tranh chấp khác.

- Với cơ chế xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì thông qua Hòa giải:

Hòa giải là cơ chế dàn xếp tranh chấp các bên tranh chấp ngồi lại trao đổi, thống nhất ý chí về phương án phương án xử lý bất đồng giữa các bên tranh chấp và tự nguyện thi hành phương án giải quyết tranh chấp đã được các bên thống nhất khi hòa giải.

Các hình thức hòa giải: Tự hòa giải; Hòa giải qua trung gian – Hòa giải cơ sở (có sự xuất hiện của một bên thứ ba giữ vai trò hỗ trợ, hướng dẫn và tạo điều kiện để các bên tranh chấp trao đổi – thường là Hòa giải viên); Hòa giải bắt buộc trước khi khởi kiện, chủ yếu là các vụ liên quan đến đất đai có thể được hòa giải tại UBND cấp xã, tranh chấp lao động hòa giải tại Phòng/Sở LĐTBXH…; Hòa giải trong quá trình tố tụng;

Tại Việt Nam, việc thương lượng, hòa giải các tranh chấp Hợp đồng được đề cao. Mặc dù vậy, cần lưu ý nếu quá trình hòa giải thất bại thì ưu thế là chi phí không cao sẽ trở thành gánh nặng phát sinh thêm cho các bên tranh chấp.

- Đối với cách thức dàn xếp tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì bằng con đường Cơ quan Trọng tài:

Tổ chức, cá nhân đồng thuận nêu ra những tranh chấp đã hình thành hoặc sẽ hình thức trong quan hệ của họ đưa ra xem xét ở tại Tài phán Trọng tài. Điều kiện để Trọng tài thương mại được giao thẩm quyền phân xử tranh chấp là các bên tham gia phải có thỏa thuận trọng tài.

Không giống với thương lượng, hòa giải Cơ quan trọng tài là một cơ quan có chức năng tài phán thể hiện thông qua chỗ Quyết định của Hội đồng trọng tài có giá trị buộc thi hành. Hội đồng trọng tài tiến hành giải quyết dựa trên nguyên tắc xử lý một lần. Phán quyết của Hội đồng trọng tài mang tính chung thẩm: Các bên không có quyền kháng cáo tại cơ quan xét xử của Nhà nước hoặc các cơ quan, tổ chức khác.

Tổ chức trọng tài không đại diện cho quyền lực cưỡng chế của Nhà nước do đó đặc biệt phù hợp để xử lý các bất đống ý kiến có nhân tố nước ngoài. Thế nhưng, yếu tố này chi phối đến hiệu lực cưỡng chế thi hành các phán quyết trọng tài chưa cao (Do Tổ chức trọng tài không đại diện cho quyền lực cưỡng chế của Nhà nước). Việc thực hiện phán quyết trọng tài hoàn toàn phụ thuộc vào sự tự nguyện tham gia của các bên.

- Với phương án dàn xếp tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì qua con đường Hệ thống Tòa án:

Trong trường hợp xung đột Hợp đồng dịch vụ bảo trì xảy ra, khi mà tổ chức, cá nhân thương lượng, hòa giải bất thành lẫn trên cơ sở tình hình thực tế tại Việt Nam, thì chi phí tố tụng tại Tòa án ít hơn chi phí giải quyết tại Trọng tài, vì lẽ đó doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân hay lựa chọn dàn xếp tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì bằng cách yêu cầu Tòa án có thẩm quyền thụ lý, giải quyết.

Các quyết định xét xử của Tòa án (thể hiện quyền lực tư pháp của Nhà nước) có tính cưỡng chế thi hành đối với các bên. Nhưng, tiến trình giải quyết tranh chấp thường kéo dài đáng kể (bởi lẽ thủ tục tố tụng tại Tòa án tuân thủ quá nhiều yêu cầu hình thức).

Vì thế, khi xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì cần nhận định rõ ràng mặt tích cực, mặt hạn chế của mỗi bên, đối chiếu và thẩm định toàn bộ hồ sơ, giấy tờ, chứng cứ, từ đó quyết định hình thức giải quyết tranh chấp phù hợp và vận dụng chính xác, toàn diện các quy định pháp luật có liên quan.

Hồ sơ cần chuẩn bị

Khi thực hiện thủ tục giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì ở địa điểm Ba Khâm, Ba Tơ, Quảng Ngãi, Khách hàng phải cung cấp các thông tin, tài liệu sau:

- Hợp đồng dịch vụ bảo trì được giao kết giữa doanh nghiệp, cá nhân; phụ lục hợp đồng và các sửa đổi, bổ sung liên quan (nếu có) hay là các giấy tờ, tài liệu tương đương có nội dung xác nhận việc thiết lập quan hệ hợp đồng giữa các bên;

- Giấy chứng nhận đăng ký DN, Điều lệ, Quyết định điều động và bổ nhiệm, Ủy quyền người đại diện,… (với chủ thể là tổ chức) hay Giấy tờ tùy thân như Thẻ căn cước công dân, Passport, Sổ đăng ký hộ khẩu/giấy xác nhận nơi cư trú (nếu là cá nhân);

- Email, tin nhắn điện thoại, biên bản làm việc giữa các bên, thông báo, công văn phản hồi giữa các bên;

- Hóa đơn, chứng từ chi trả, biên bản bàn giao, nghiệm thu (nếu có);

- Tất cả tư liệu, chứng từ khác thể hiện thiệt hại hoặc hành vi trái luật của bên kia.

Bên cạnh những tài liệu sơ bộ đã được đề cập, xét theo từng loại tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì chi tiết, Công ty Luật Việt Nam (Zluat) sẽ tư vấn cho Khách hàng hoàn thiện, gom thêm các chứng cứ, tài liệu phục vụ cho quá trình giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì.

Quy trình thực hiện

Các bước cung cấp dịch vụ Người bào vệ quyền và lợi ích hợp pháp Hợp đồng dịch vụ bảo trì ở địa điểm Ba Khâm, Ba Tơ, Quảng Ngãi của Hệ thống luật (Zluat) theo trình tự sau:

- Bước 1: Các Luật sư Zluat tiếp nhận mô tả vụ việc và mong muốn/đề xuất xử lý từ khách hàng, xem hồ sơ, tư vấn sơ bộ phương án xử lý;

- Bước 2: Đội ngũ Zluat.vn thẩm định hồ sơ cụ thể, phân tích nguy cơ, hệ quả và đề xuất phương án (Đàm phán thương lượng; Hòa giải; Tổ chức Trọng tài; Tòa án);

- Bước 3: Đội ngũ Zluat hỗ trợ Quý Khách hàng lập, hoàn chỉnh trọn bộ hồ sơ, bảo đảm hệ thống tài liệu, chứng cứ đầy đủ làm cơ sở bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích chính đáng của Khách hàng;

- Bước 4: Zuat thay mặt hoặc đi cùng khách hàng làm việc với đối tác, các bên tham gia có liên đới, cơ quan tiến hành thủ tục tố tụng cùng với bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Khách hàng trong các đợt làm việc, hòa giải, buổi thẩm định, đo đạc hiện trạng, phiên Tòa;

- Bước 5: Zuat theo dõi, cập nhật tiến độ vụ việc, tư vấn, hướng dẫn thủ tục thi hành bản án/quyết định (nếu có).

Phí Dịch vụ

[TOÀN TRƯƠNG GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP HỢP ĐỒNG DỊCH VỤ BẢO TRÌ] - Gói hỗ trợ xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì vùng Ba Khâm, Ba Tơ, Quảng Ngãi

Mức phí dịch vụ xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì tại Ba Khâm, Ba Tơ, Quảng Ngãi như sau:

- Thu nhận hồ sơ và hướng dẫn sơ bộ: Miễn phí;

- Biếu phí biên soạn văn bản theo yêu cầu: Từ 430 đồng với mỗi mặt giấy A4.

- Phí Luật sư tư vấn trực tiếp: Giá 413 Việt Nam Đồng một giờ hỗ trợ.
- Các phí khác như thực hiện dịch vụ trọn gói, cử Luật sư của Zluat trực tiếp làm việc với Bên tranh chấp, cử Chuyên viên pháp lý thuộc Zluat bảo vệ quyền lợi theo quy định pháp luật của khách hàng ở cơ quan có thẩm quyền: Liên hệ Luật sư của Zluat

Nhanh chóng gọi cho Đội ngũ Zluat để được tư vấn và hướng dẫn giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì ngay trong tuần này!