[PHƯỜNG DUY TÂN, KON TUM, KON TUM] – Gói hỗ trợ xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì

Tác giả: Chuyên viên Trương Thị Toàn

Giới thiệu Dịch vụ

[PHƯỜNG DUY TÂN, KON TUM, KON TUM] - Gói hỗ trợ xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì

Tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì là sự mâu thuẫn, trái quan điểm, mâu thuẫn quyền - nghĩa vụ giữa các bên giao dịch trong Hợp đồng dịch vụ bảo trì xuất phát từ việc không thực hiện đúng/đầy đủ nghĩa vụ trong Hợp đồng dịch vụ bảo trì.

Hoạt động xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì cần tiến hành nhanh chóng, chuẩn xác với tuân theo các điều khoản của pháp luật. Những kết luận về việc xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì phát hành cần có khả năng thực hiện giúp bảo đảm quyền lợi hợp pháp của các bên hiệu quả nhất.

Nếu quá trình xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì kéo dài quá mức hay bị sai hướng, doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân có nguy cơ mất thế chủ động: bị thanh toán quá hạn, chịu các khoản phạt không hợp lý, bị đơn phương hủy bỏ hợp đồng hoặc bị đặt ra yêu cầu bồi thường… Tình trạng này sẽ tác động trực tiếp đến đến hoạt động sản xuất hàng hóa, dịch vụ lẫn quyền và lợi ích chính đáng của các bên.

Do thế, khi phát sinh xung đột quyền và nghĩa vụ trong Hợp đồng dịch vụ bảo trì, các bên trong quan hệ hợp đồng không những cần thông hiểu chi tiết các điều khoản Hợp đồng dịch vụ bảo trì, mà còn đòi hỏi phải xác định thích hợp và kịp lúc biện pháp giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì ưu việt nhất, bên cạnh đó cần nắm vững các quy định của pháp luật, tiếp nhận, rà soát và tổng hợp văn bản, vật chứng liên quan, nhằm bảo đảm tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức hoặc cá nhân, đồng thời ngăn chặn rủi ro tranh chấp và thiệt hại xảy ra.

Do đó, các Luật sư thuộc Hệ thống Luật Việt Nam (Zluat) xử lý Hợp đồng dịch vụ bảo trì chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ các bên xem xét, phân tích rủi ro, tư vấn phương án xử lý nhằm hạn chế rủi ro và thiệt hại phát sinh cùng với cùng với tối đa hóa quyền và lợi ích chính đáng của các tổ chức hoặc cá nhân.

Các Luật sư thuộc Hệ thống Luật Việt Nam (Zluat) sẵn sàng cung cấp trọn gói tư vấn đội ngũ pháp lý xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì với mức phí vừa phải, thời gian thực hiện nhanh, đúng pháp luật, bảo vệ tối đa quyền lợi khách hàng.

Quy định của pháp luật

Nếu có mẫu thuẫn, tổ chức, cá nhân tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì được quyền lựa chọn một hình thức giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì phù hợp hoặc áp dụng đồng thời nhiều cơ chế để xoa dịu, khắc phục các xung đột, bất đồng có dính dáng đến lợi ích, tái lập sự cân bằng mà các bên thấy phù hợp.

Tồn tại nhiều con đường giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì. Hoạt động thực tiễn và lý luận khoa học pháp lý ghi nhận 4 phương thức giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì gồm có: Đàm phán thương lượng; Hòa giải; Trọng tài thương mại; Hệ thống Tòa án.

- Với cách thức phân xử tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì trên cơ sở Thương lượng: được xem là phương thức dàn xếp tranh chấp ngoài khuôn khổ tố tụng, không có sự giải quyết, phán quyết của cơ quan nhà nước, tổ chức hoặc là bên thứ ba. Đàm phán thương lượng phản ánh quyền tự do đàm phán lẫn tự chủ ý chí của các bên, hạn chế chi phí phát sinh, ít làm xấu đi sự hợp tác giữa các chủ thể trong hợp đồng, giữ được bí mật kinh doanh. Hầu hết điều kiện, nội dung thỏa thuận về xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì, các tổ chức hoặc cá nhân thường ấn định khi tranh chấp xảy ra sẽ ưu tiên giải quyết bằng thương lượng. Dù vậy, cơ chế Thương lượng đặt ra yêu cầu các tổ chức hoặc cá nhân đều thể hiện ý chí thiện chí, cầu thị, liêm chính trên tinh thần hợp tác tích cực, nếu không thì thương lượng khó có thể thành công và phải sử dụng một cách thức phân xử tranh chấp khác.

- Với con đường phân xử tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì bằng hình thức Trung gian hòa giải

Trung gian hòa giải là phương thức giải quyết tranh chấp các bên liên quan ngồi lại nói chuyện, thỏa thuận để đi đến một phương án giải pháp xử lý xung đột giữa các bên trong hợp đồng và trên cơ sở tự do ý chí triển khai phương án đã thỏa thuận qua hòa giải.

Các hình thức hòa giải: Hai bên tự hòa giải; Hòa giải qua trung gian – Hòa giải cơ sở (có sự xuất hiện của một bên thứ ba giữ vai trò hỗ trợ, hướng dẫn và tạo điều kiện để các bên tranh chấp trao đổi – thường là Hòa giải viên); Hòa giải trước khi khởi kiện vụ án, thường rơi vào các vụ liên quan đến tranh chấp đất đai có thể hòa giải tại Ủy ban, hòa giải tranh chấp lao động tại Phòng/Sở Lao động – Thương binh và Xã hội…; Hòa giải trong thủ tục tố tụng.

Tại Việt Nam, việc thương lượng, hòa giải các tranh chấp Hợp đồng được khuyến khích thực hiện. Tuy vậy, cần lưu ý nếu việc hòa giải không đạt kết quả thì điểm mạnh là chi phí tiết kiệm biến thành chi phí phát sinh thêm cho các bên tranh chấp.

- Đối với phương án phân xử tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì bằng Tài phán Trọng tài:

Các bên liên quan thống nhất nêu ra mọi bất đống ý kiến đã xảy ra hoặc sẽ xảy ra trong mối quan hệ giữa các bên đưa ra xem xét ở Hội đồng Trọng tài. Cơ sở để Tổ chức Trọng tài có quyền xem xét, giải quyết bất đồng chính là các bên đã có thỏa thuận trọng tài.

Khác biệt so với thương lượng, hòa giải, Tổ chức trọng tài là một cơ quan tài phán phản ánh thông qua chỗ Phán quyết của Hội đồng trọng tài có giá trị cưỡng chế thi hành. Trọng tài thực hiện chức năng dựa trên nguyên tắc xét xử một lần. Phán quyết của Hội đồng trọng tài có giá trị chung thẩm: Doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân không thể yêu cầu xem xét lại theo thủ tục phúc thẩm ra Tòa án hoặc các cơ quan, tổ chức khác.

Hội đồng trọng tài không nhân danh quyền lực cưỡng chế của Nhà nước nên rất phù hợp để phân xử mọi bất đống ý kiến có tính chất nước ngoài. Song, việc này tác động không nhỏ đến khả năng cưỡng chế thi hành các phán quyết của Hội đồng trọng tài chưa cao (Vì Hội đồng trọng tài không đại diện cho thẩm quyền nhà nước). Quá trình thực thi quyết định giải quyết tranh chấp của trọng tài phụ thuộc hoàn toàn vào ý chí tự giác của các bên.

- Đối với cơ chế xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì bằng Tòa án:

Nếu xung đột lợi ích trong Hợp đồng dịch vụ bảo trì xảy ra, khi doanh nghiệp, cá nhân thương lượng, hòa giải bất thành và theo điều kiện thực tiễn đang áp dụng tại Việt Nam, thì tiền án phí ở mức thấp hơn phí trọng tài, vì lẽ đó các tổ chức hoặc cá nhân ưu tiên lựa chọn xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì theo trình tự, thủ tục tố tụng tại Tòa án.

Các quyết định xét xử của Tòa án (thể hiện quyền lực công trong hoạt động tư pháp) mang tính bắt buộc, các bên phải thi hành. Nhưng, thời hạn xử lý tranh chấp thường bị kéo dài (vì thủ tục tố tụng tư pháp được quy định rất chặt chẽ).

Do đó, khi xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì cần nhận diện chính xác lợi thế, nhược điểm của các bên liên quan, rà soát và đo lường toàn bộ hồ sơ, giấy tờ, chứng cứ, trên cơ sở đó lựa chọn phương án xử lý phù hợp và áp dụng một cách chuẩn xác và trọn vẹn các quy định của pháp luật điều chỉnh vấn đề này.

Hồ sơ cần chuẩn bị

Khi tiến hành thủ tục giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì khu vực Phường Duy Tân, Kon Tum, Kon Tum, Cá nhân, tổ chức phải cung cấp các giấy tờ như:

- Hợp đồng dịch vụ bảo trì được lập và ký giữa các bên; các phụ lục, bản sửa đổi, bổ sung hợp đồng (nếu có) hay là các văn bản với tên gọi khác ghi nhận sự thỏa thuận/giao kết của hai bên;

- Giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp, Điều lệ, Quyết định phân công, Văn bản ủy quyền người đại diện,… (áp dụng trong trường hợp tổ chức) hoặc Giấy tờ nhân thân như CCCD Hộ chiếu, Sổ hộ khẩu/giấy xác nhận thông tin về cư trú (nếu là cá nhân);

- Thư từ qua email, tin nhắn zalo, facebook, biên bản làm việc, giấy thông báo, công văn phản hồi giữa các bên;

- Hóa đơn tài chính, chứng từ chi trả, biên bản bàn giao, văn bản thẩm định/phê duyệt (nếu có);

- Tất cả tài liệu, bằng chứng khác thể hiện thiệt hại hoặc hành vi không đúng thỏa thuận của bên còn lại.

Ngoài các tài liệu sơ bộ đã nêu, tùy theo từng loại tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì cụ thể, Đội ngũ Luật sư thuộc Zluat sẽ tư vấn cho Quý Khách hoàn chỉnh, tổng hợp thêm các giấy tờ, tài liệu chứng minh làm cơ sở cho việc giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì.

Quy trình thực hiện

Quy trình thực hiện dịch vụ Cố vấn pháp lý Hợp đồng dịch vụ bảo trì tại khu vực Phường Duy Tân, Kon Tum, Kon Tum của Pháp lý (Zluat) theo quy trình sau:

- Bước 1: Các Luật sư thuộc Zluat tiếp nhận thông tin và yêu cầu từ khách hàng, xem hồ sơ, trao đổi sơ bộ giải pháp xử lý;

- Bước 2: Chuyên gia pháp lý của Zluat rà soát hồ sơ đầy đủ, xem xét nguy cơ pháp lý và hoạch định phương án (Thương lượng; Hòa giải; Tài phán Trọng tài; Hệ thống Tòa án);

- Bước 3: Các Luật sư Zluat hỗ trợ Khách hàng lập, thu thập và sắp xếp đầy đủ hồ sơ, chuẩn bị đầy đủ tài liệu – chứng cứ làm cơ sở pháp lý bảo hộ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của Khách hàng;

- Bước 4: Zuat đại diện hoặc đi cùng khách hàng trao đổi với đối tác, các bên có quyền, nghĩa vụ liên quan, cơ quan có thẩm quyền tố tụng đồng thời bảo vệ quyền lợi hợp pháp của Khách hàng trong các buổi làm việc, phiên hòa giải, hoạt động thẩm định và đo đạc, phiên Tòa;

- Bước 5: Các Luật sư thuộc Zluat Law Firm theo dõi, cập nhật quá trình giải quyết vụ việc, hỗ trợ thi hành bản án/quyết định (nếu có).

Phí Dịch vụ

[PHƯỜNG DUY TÂN, KON TUM, KON TUM] - Gói hỗ trợ xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì

Phí dịch vụ giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì ở khu vực Phường Duy Tân, Kon Tum, Kon Tum mà Zluat cung cấp như sau:

- Thu nhận hồ sơ và tư vấn ban đầu: Miễn phí;

- Chi phí viết văn bản theo yêu cầu: Chỉ khoảng 527 Việt Nam Đồng mỗi mặt giấy A4.

- Mức Phí Luật sư hỗ trợ trực tiếp: Giá 400 VND /1 giờ tư vấn hỗ trợ.
- Các chi phí khác chẳng hạn như thực hiện hết toàn bộ công việc; cử Nhân viên pháp lý thuộc Zluat đại diện làm việc với Bên tranh chấp, cử Nhân viên pháp lý thuộc Zluat bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của quý khách trước cơ quan giải quyết tranh chấp: Gọi điện cho Nhân viên pháp lý thuộc Zluat

Hãy nhắn tin cho Luật sư chúng tôi để được tư vấn dàn xếp tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì ngay bây giờ!