[LÂM SƠN, NINH SƠN, NINH THUẬN] – Gói dịch vụ tư vấn xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì
Giới thiệu Dịch vụ
Tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì là sự mâu thuẫn, bất đồng ý kiến, đối lập lợi ích giữa các bên liên quan trong Hợp đồng dịch vụ bảo trì có liên quan đến việc thực hiện không đầy đủ nghĩa vụ trong Hợp đồng dịch vụ bảo trì.
Cách xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì nên triển khai nhanh chóng, chuẩn xác lẫn đảm bảo thực hiện theo hệ thống quy định pháp luật. Các nội dung quyết định liên quan đến việc giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì đề ra cần có khả năng áp dụng giúp giữ gìn quyền, lợi ích được pháp luật bảo vệ của các bên một cách hiệu quả.
Trong trường hợp quy trình giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì chậm trễ hoặc không đúng hướng, các tổ chức hoặc cá nhân dễ lâm vào thế bất lợi: bị trả tiền trễ hạn, chịu các khoản phạt không đúng, bị đơn phương hủy bỏ hợp đồng hoặc phải chấp nhận yêu cầu bồi thường… Điều này có thể gây hệ quả trực tiếp tới vận hành sản xuất – kinh doanh cùng với quyền lợi của các bên liên quan.
Nên khi có phát sinh khiếu kiện Hợp đồng dịch vụ bảo trì, các tổ chức hoặc cá nhân không chỉ dừng lại ở việc nhận thức đầy đủ nội dung và ý nghĩa từng điều khoản Hợp đồng dịch vụ bảo trì, mà còn đòi hỏi phải lựa chọn thích hợp và kịp lúc cơ chế giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì thích hợp nhất, song song đó cần hiểu biết các căn cứ pháp lý áp dụng, tiếp nhận, rà soát và tổng hợp giấy tờ, dữ liệu chứng minh, nhằm bảo đảm tối đa quyền và lợi ích được pháp luật bảo vệ của doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân, đồng thời còn giúp giảm thiểu rủi ro pháp lý và hậu quả bất lợi phát sinh.
Bởi thế, chuyên gia pháp lý của Zluat xử lý Hợp đồng dịch vụ bảo trì có kinh nghiệm sẽ tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân xác định mức độ rủi ro, tư vấn giải pháp xử lý nhằm ngăn chặn, giảm thiểu tổn thất cùng với cùng với tối ưu hóa quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân.
Công ty Luật Việt Nam (Zluat) sẵn sàng cung cấp trọn gói dịch vụ Luật sư giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì có kinh phí hợp lý, thời gian hoàn thành nhanh, đúng quy định hiện hành, bảo vệ tối ưu quyền lợi khách hàng.
[LÂM SƠN, NINH SƠN, NINH THUẬN] – Gói dịch vụ tư vấn xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì - Ảnh minh họa 1
Quy định của pháp luật
Tồn tại nhiều phương thức giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì. Thực tiễn và nền tảng lý luận của pháp luật cập nhật có bốn cơ chế phân xử tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì bao gồm: Thương lượng; Hòa giải; Cơ chế Trọng tài; Cơ quan Tư pháp - Tòa án.
- Với phương án giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì trên cơ sở Đàm phán thương lượng: được xem là cơ chế xử lý tranh chấp không chính thức, chỉ do các bên tự thỏa thuận, không có sự tham gia của cơ quan nhà nước, tổ chức hoặc chủ thể thứ ba. Thương lượng nêu bật quyền thỏa thuận độc lập, không bị ép buộc cũng như tự quyết của các bên, hạn chế chi phí phát sinh, hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến quan hệ giữa các bên trong hợp đồng, bảo đảm bí mật kinh doanh. Đa phần quy định về xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì, các bên thường quy định khi xảy ra bất đồng xuất hiện sẽ đặt thương lượng lên hàng đầu trong việc giải quyết. Song, cơ chế Thương lượng đặt ra yêu cầu các bên đều phải có thiện chí, chân thành với tinh thần phối hợp chặt chẽ, không thì việc thương lượng dễ rơi vào bế tắc và phải áp dụng con đường phân xử tranh chấp khác.
- Đối với cơ chế xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì trên cơ sở Hòa giải:
Hòa giải là phương thức phân xử tranh chấp các chủ thể tranh chấp cùng nhau bàn bạc, thống nhất quan điểm về phương án xử lý bất đồng giữa các bên và tự giác chấp hành nội dung thỏa thuận đạt được trong quá trình hòa giải.
Các cách thức hòa giải: Tự hòa giải; Hòa giải có bên thứ ba đứng ra điều phối (Bên thứ ba giữ vai trò trung gian, định hướng và tạo điều kiện cho các bên làm việc với nhau); Hòa giải trước khi khởi kiện, đa số là các vụ liên quan đến đất đai có thể được giải quyết thông qua hòa giải tại Ủy ban nhân dân, hòa giải tranh chấp lao động tại Phòng/Sở LĐTBXH,…; Hòa giải tại Tòa án/Trọng tài.
Trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam, việc thương lượng, hòa giải các tranh chấp Hợp đồng được khuyến khích thực hiện. Tuy nhiên các bên cần nhận thức rằng, nếu hoà giải bất thành thì lợi thế về chi phí thấp trở thành áp lực chi phí gia tăng cho các bên tranh chấp.
- Với cơ chế giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì qua con đường Cơ quan Trọng tài:
Các chủ thể thống nhất ý chí nêu ra các mâu thuẫn đã tồn tại hoặc sẽ phát sinh trong tương lai trong quan hệ của họ đưa ra xử lý tại Trọng tài. Điều kiện để Cơ quan Trọng tài có thẩm quyền xử lý tranh chấp là các bên đã có thỏa thuận trọng tài.
Khác với thương lượng, hòa giải Hội đồng trọng tài là một cơ quan xét xử phản ánh thông qua chỗ Quyết định giải quyết tranh chấp của trọng tài có hiệu lực bắt buộc thi hành. Cơ quan trọng tài tiến hành giải quyết dựa trên nguyên tắc không xét xử phúc thẩm. Phán quyết của Hội đồng trọng tài có giá trị cuối cùng: Các bên liên quan không được đề nghị xem xét lại ra Tòa án hoặc các tổ chức nào khác.
Hội đồng trọng tài không đại diện cho thẩm quyền nhà nước bởi vậy rất thuận lợi cho việc giải quyết tất cả xung đột có yếu tố ngoại quốc. Thế nhưng, việc này tác động không nhỏ đến tính cưỡng chế thi hành các quyết định trọng tài còn hạn chế (Do Hội đồng trọng tài không đại diện cho thẩm quyền nhà nước). Quá trình thực thi phán quyết của Hội đồng trọng tài lệ thuộc hoàn toàn vào sự tự nguyện tham gia của các bên.
- Với phương án dàn xếp tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì bằng Cơ quan Tư pháp - Tòa án:
Trong trường hợp mẫu thuẫn Hợp đồng dịch vụ bảo trì phát sinh, nếu doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân không tự thương lượng, hòa giải với nhau và xét đến bối cảnh thực tế ở Việt Nam, thì chi phí xét xử tại Tòa án nhỏ hơn chi phí giải quyết tranh chấp tại Trọng tài, vì lẽ đó doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân thường lựa chọn phân xử tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì theo trình tự, thủ tục tố tụng tại Tòa án.
Các quyết định xét xử của Tòa án (nhân danh quyền lực Nhà nước trong lĩnh vực tư pháp) mang tính bắt buộc, các bên phải thi hành. Nhưng, thời gian giải quyết tranh chấp thường kéo dài (bởi các quy định tố tụng của Tòa án quá khắt khe).
Theo đó, khi tiến hành giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì cần xác định một cách cụ thể mặt tích cực, mặt hạn chế của từng bên, rà soát và đo lường toàn bộ hồ sơ, giấy tờ, chứng cứ, từ đó lựa chọn phương thức giải quyết phù hợp và vận dụng chính xác, toàn diện các quy định pháp luật có liên quan.
Hồ sơ cần chuẩn bị
Khi tiến hành thủ tục giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì ở khu vực Lâm Sơn, Ninh Sơn, Ninh Thuận, Cá nhân, tổ chức cần xuất trình thông tin bắt buộc và chứng từ kèm theo sau đây:
- Hợp đồng dịch vụ bảo trì được thiết lập bởi hai bên; các phụ lục, phụ lục bổ sung/thay đổi điều khoản (nếu có) hoặc các văn bản với tên gọi khác có nội dung thể hiện việc giao kết của hai bên;
- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Điều lệ doanh nghiệp, tổ chức, Quyết định phân công, Ủy quyền người đại diện,… (trường hợp chủ thể là tổ chức) hay là Giấy tờ xác định nhân thân như Căn cước công dân, Hộ chiếu, Sổ hộ khẩu/giấy xác nhận thông tin về cư trú (với chủ thể là cá nhân);
- Thư tín điện tử, thông điệp điện tử, biên bản làm việc, thông báo, công văn trao đổi;
- Hóa đơn, chứng từ thanh toán, biên bản giao nhận, nghiệm thu (nếu có);
- Những tài liệu, chứng cứ khác minh chứng tổn hại hoặc hành vi sai phạm của bên còn lại.
Ngoài các tài liệu sơ bộ được trình bày ở trên, tùy theo từng trường hợp tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì cụ thể, Đội ngũ Zluat sẽ đồng hành cùng Quý khách chuẩn bị, tổng hợp thêm các tài liệu, chứng cứ hỗ trợ cho quá trình giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì.
[LÂM SƠN, NINH SƠN, NINH THUẬN] – Gói dịch vụ tư vấn xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì - Ảnh minh họa 2
Quy trình thực hiện
- Bước 1: Zuat nhận hồ sơ, tài liệu và yêu cầu dịch vụ từ khách hàng, rà soát hồ sơ, tư vấn khái quát phương án xử lý;
- Bước 2: Zluat Law Firm xem xét hồ sơ kỹ lưỡng, thẩm định mức độ rủi ro và hoạch định phương án (Thương lượng; Trung gian hòa giải; Tổ chức Trọng tài; Cơ quan Tư pháp - Tòa án);
- Bước 3: Đội ngũ Luật sư thuộc Zluat giúp Khách hàng lập, hoàn chỉnh trọn bộ hồ sơ, tổng hợp đầy đủ hồ sơ, tài liệu, chứng cứ làm cơ sở bảo vệ, gìn giữ, quyền lợi chính đáng, hợp pháp của Khách hàng;
- Bước 4: Đội ngũ Zluat.vn đại diện hoặc đi cùng khách hàng làm việc với đối tác, các bên tham gia có liên đới, cơ quan có thẩm quyền tố tụng đồng thời thực hiện bảo vệ tối đa quyền và quyền lợi hợp pháp của Khách hàng trong các buổi làm việc, thương lượng, hòa giải, buổi thẩm định, đo đạc hiện trạng, phiên xét xử công khai;
- Bước 5: Đội ngũ Luật sư thuộc Zluat giám sát, cập nhật tiến độ vụ việc, hỗ trợ thi hành bản án/quyết định (nếu có).
Phí Dịch vụ
Mức phí dịch vụ xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì tại Lâm Sơn, Ninh Sơn, Ninh Thuận do Zluat thực hiện như sau:
- Thu nhận hồ sơ và hướng dẫn ban đầu: Được hỗ trợ miễn phí;
- Phí soạn thảo văn bản soạn theo yêu cầu: Chỉ khoảng 552 VND /1 mặt giấy A4.
- Chi phí các Luật sư Zluat tư vấn trực tiếp: Giá từ 533 VNĐ với một giờ tư vấn hỗ trợ.
- Các chi phí khác như là thực hiện hết toàn bộ công việc; cử Luật sư đại diện giao dịch/trao đổi với Bên tranh chấp, cử Luật sư của Zluat bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng tại cơ quan giải quyết tranh chấp: Gọi cho Nhân viên Zluat
Nhanh chóng gọi cho Luật sư của chúng tôi và nhận tư vấn giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì ngay trong tuần này!
