[BẮC HƯNG, TIÊN LÃNG, HẢI PHÒNG] – Dịch vụ xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì

Tác giả: Chuyên viên Trương Thị Toàn

Giới thiệu Dịch vụ

[BẮC HƯNG, TIÊN LÃNG, HẢI PHÒNG] - Dịch vụ xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì

Tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì là sự mâu thuẫn, khác biệt quan điểm, xung đột quyền lợi giữa các bên tham gia quan hệ Hợp đồng dịch vụ bảo trì liên quan đến việc thực hiện không đầy đủ cam kết trong Hợp đồng dịch vụ bảo trì.

Việc giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì buộc phải tiến hành nhanh chóng, chính xác và tuân thủ các quy định hiện hành. Các quyết định đối với việc giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì phát hành cần phải bảo đảm khả năng thi hành giúp bảo đảm quyền, lợi ích được pháp luật bảo vệ của các bên hiệu quả nhất có thể.

Khi quá trình giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì bị kéo lê hay không đúng hướng, các tổ chức hoặc cá nhân dễ rơi vào thế bất lợi: bị chậm thanh toán, bị áp đặt các khoản phạt bất hợp lý, bị bên kia tự ý chấm dứt hợp đồng hoặc phải gánh chịu yêu cầu bồi thường… Việc này có thể gây hệ quả trực tiếp tới vận hành sản xuất – kinh doanh và lợi ích hợp pháp của các bên.

Thành ra, khi nảy sinh tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì, các tổ chức hoặc cá nhân không đơn giản chỉ cần hiểu rõ nội dung và ý nghĩa từng điều khoản Hợp đồng dịch vụ bảo trì, mà còn đòi hỏi phải quyết định lựa chọn phù hợp và kịp thời giải pháp xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì hiệu quả nhất, song song đó cần nắm vững quy định pháp luật, thu thập, rà soát và tổng hợp văn bản, chứng cứ chứng minh, nhằm bảo vệ ở mức cao nhất quyền, lợi ích chính đáng của các bên, đồng thời còn giúp giảm thiểu nguy cơ và hậu quả bất lợi phát sinh.

Chính vì thế, Pháp lý (Zluat) xử lý Hợp đồng dịch vụ bảo trì chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ các bên trong quan hệ hợp đồng nhận diện rủi ro, tư vấn chiến lược xử lý nhằm hạn chế tối đa các hậu quả bất lợi với với bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích chính đáng của Khách hàng.

Doanh nghiệp Zluat hân hạnh cung cấp trọn gói tư vấn đội ngũ pháp lý giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì có kinh phí vừa phải, can thiệp kịp lúc, đúng quy định hiện hành, bảo vệ tốt nhất quyền lợi khách hàng.

Quy định của pháp luật

Khi xảy ra xung đột lợi ích, các tổ chức hoặc cá nhân tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì được phép lựa chọn một cơ chế giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì thích hợp hoặc sử dụng tổng hợp nhiều con đường để xử lý, dàn xếp các xung đột, bất đồng, mâu thuẫn liên quan tới quyền và lợi ích, thiết lập lại trạng thái cân bằng mà các bên đều thấy có thể chấp nhận.

Có nhiều cách thức phân xử tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì. Thực tiễn và cơ sở khoa học pháp luật cập nhật 4 phương án giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì gồm: Thương lượng; Trung gian hòa giải; Hội đồng Trọng tài; Cơ quan Tư pháp - Tòa án.

- Với phương thức giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì bằng hình thức Đàm phán thương lượng: được hiểu là cơ chế giải quyết tranh chấp không nặng tính thủ tục, không có sự can thiệp của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hay là tổ chức, cá nhân thứ ba nào. Thương lượng thể hiện quyền tự do thỏa thuận và tự chủ trong việc định đoạt của các bên, giảm gánh nặng chi phí, hạn chế ảnh hưởng bất lợi đến mối quan hệ giữa các bên trong hợp đồng, bảo mật bí quyết kinh doanh. Đa phần điều khoản về cơ chế giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì, các bên thường thỏa thuận nếu có mẫu thuẫn xảy ra sẽ ưu tiên lựa chọn thương lượng. Dẫu vậy, con đường Thương lượng yêu cầu doanh nghiệp, cá nhân cùng mong muốn giải quyết trên tinh thần thiện chí, trung thực với tinh thần phối hợp chặt chẽ, nếu không, khả năng thương lượng không đạt kết quả và phải áp dụng cách thức giải quyết tranh chấp khác.

- Với phương thức xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì thông qua Hòa giải:

Hòa giải là cách thức xử lý tranh chấp các bên trong quan hệ hợp đồng ngồi lại nói chuyện, thống nhất quan điểm về phương án giải quyết bất đồng giữa các bên và chủ động thực thi phương án đã thỏa thuận qua hòa giải.

Các mô hình hòa giải: Tự hòa giải; Hòa giải qua trung gian – Hòa giải cơ sở (Bên thứ ba làm nhiệm vụ hỗ trợ, điều phối và tạo môi trường đối thoại); Hòa giải trước khi đưa vụ việc ra Tòa/Trọng tài, thường là các vụ liên quan đến đất đai có thể được hòa giải tại UBND cấp xã, hòa giải tranh chấp lao động tại Phòng/Sở LĐTBXH,…; Hòa giải trong thủ tục tố tụng.

Thực tiễn tại Việt Nam, việc giải quyết tranh chấp Hợp đồng bằng hòa giải được đề cao. Song, cần lưu ý rằng nếu hoà giải bất thành thì ưu điểm là chi phí thấp sẽ trở thành gánh nặng bổ sung cho các bên liên quan trong tranh chấp.

- Với phương án xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì qua con đường Tài phán Trọng tài:

Doanh nghiệp, cá nhân đồng thuận đề xuất mọi khiếu nại, khiếu kiện đã hoặc sẽ phát sinh giữa các bên chuyển sang giải quyết ở Cơ quan Trọng tài. Cơ sở để Hội đồng Trọng tài có thẩm quyền giải quyết tranh chấp là các bên tranh chấp phải lập thỏa thuận trọng tài.

Khác với thương lượng, hòa giải Hội đồng trọng tài là một thiết chế tài phán thể hiện thông qua chỗ Quyết định trọng tài có hiệu lực cưỡng chế. Trọng tài tổ chức thực hiện dựa trên nguyên tắc xử lý một lần. Kết luận của Hội đồng trọng tài có giá trị cuối cùng: Tổ chức, cá nhân không được quyền kháng cáo trước Tòa án hoặc các chủ thể tài phán khác.

Hội đồng trọng tài không đại diện cho quyền lực quản lý nhà nước mà rất phù hợp để xử lý các xung đột có yếu tố ngoại quốc. Song, việc này tác động không nhỏ đến khả năng cưỡng chế thi hành các quyết định của Hội đồng trọng tài còn hạn chế (Do Tổ chức trọng tài không thay mặt cho quyền lực cưỡng chế của Nhà nước). Việc thực hiện phán quyết trọng tài hoàn toàn phụ thuộc vào ý thức tự nguyện của các bên.

- Với phương án giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì qua con đường Hệ thống Tòa án:

Khi bất đồng Hợp đồng dịch vụ bảo trì xảy ra, nếu doanh nghiệp, cá nhân không thể ngồi lại với nhau để thương lượng, hòa giải lẫn căn cứ vào hoàn cảnh thực tiễn tại Việt Nam, thì chi phí xét xử tại Tòa án ở mức thấp hơn lệ phí Trọng tài, nên các tổ chức hoặc cá nhân thường chọn dàn xếp tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì theo thủ tục tố tụng tư pháp – Khởi kiện ra Tòa án có thẩm quyền.

Các quyết định của Tòa án (thể hiện thẩm quyền tư pháp của Nhà nước) mang tính bắt buộc, các bên phải thi hành. Thế nhưng, thời gian giải quyết tranh chấp thường kéo dài (do trình tự, thủ tục giải quyết vụ án tại Tòa án nhiều bước và phức tạp).

Chính vì vậy, khi tham gia vào quá trình giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì cần làm sáng tỏ lợi thế, nhược điểm của các bên trong quan hệ hợp đồng, rà soát và đo lường toàn bộ tài liệu, chứng cứ, trên cơ sở đó lựa chọn phương án xử lý phù hợp và áp dụng một cách chuẩn xác và trọn vẹn các quy định của pháp luật điều chỉnh vấn đề này.

Hồ sơ cần chuẩn bị

Khi thực hiện thủ tục giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì nơi Bắc Hưng, Tiên Lãng, Hải Phòng, Khách hàng phải cung cấp các giấy tờ như:

- Hợp đồng dịch vụ bảo trì được xác lập giữa hai bên; các phụ lục, phụ lục sửa đổi/bổ sung (nếu có) hay là các tài liệu pháp lý khác thể hiện sự thống nhất ý chí giữa các bên;

- Giấy CN đăng ký doanh nghiệp, Điều lệ tổ chức và hoạt động của công ty, Quyết định phân công, Giấy ủy quyền cho người đại diện,… (áp dụng cho tổ chức) hoặc Giấy tờ xác định nhân thân như Thẻ CCCD gắn chip/thẻ CCCD, Hộ chiếu, Văn bản xác nhận nơi ở (đối với cá nhân);

- Thư điện tử, tin nhắn zalo, facebook, biên bản làm việc giữa các bên, thông báo, công văn trao đổi giữa các bên;

- Chứng từ hóa đơn, giấy đề nghị thanh toán, biên bản bàn giao, biên bản kiểm tra, tiếp nhận và xác nhận kết quả/khối lượng (nếu có);

- Mọi giấy tờ, bằng chứng khác chứng minh tổn thất hoặc hành vi sai phạm của bên còn lại.

Ngoài hệ thống tài liệu sơ bộ nêu trên, xét theo từng loại tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì cụ thể, Đội ngũ Zluat sẽ hỗ trợ tư vấn cho Khách hàng bổ sung, thu thập thêm các giấy tờ, tài liệu chứng minh góp phần vào việc giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì.

Quy trình thực hiện

Các bước triển khai làm dịch vụ Cố vấn pháp lý Hợp đồng dịch vụ bảo trì địa điểm Bắc Hưng, Tiên Lãng, Hải Phòng của Hãng Luật Hợp Nhất gồm các bước sau:

- Bước 1: Các Luật sư thuộc Zluat Law Firm tiếp nhận mô tả vụ việc và mong muốn/đề xuất xử lý từ khách hàng, kiểm tra hồ sơ, tư vấn khái quát ý kiến tư vấn ban đầu liên quan đến thẩm quyền,

- Bước 2: Các Luật sư thuộc Zluat Law Firm nghiên cứu hồ sơ chi tiết, phân tích nguy cơ, hệ quả và thiết kế phương án (Đàm phán thương lượng; Trung gian hòa giải; Cơ chế Trọng tài; Hệ thống Tòa án);

- Bước 3: Chuyên gia pháp lý của Zluat giúp Khách hàng lập, hoàn thiện toàn bộ hồ sơ, thu thập và hoàn thiện đầy đủ tài liệu, chứng cứ làm cơ sở pháp lý bảo đảm quyền lợi chính đáng, hợp pháp của Khách hàng;

- Bước 4: Zluat Law Firm đại diện hoặc phối hợp với khách hàng liên hệ với bên đối tác, các bên có quyền, nghĩa vụ liên quan, cơ quan tiến hành điều tra, truy tố, xét xử cùng với gìn giữ, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp cho Quý Khách hàng tại các phiên làm việc, thương lượng, hòa giải, hoạt động thẩm định và đo đạc, phiên xử tại Tòa án;

- Bước 5: Đội ngũ Zluat theo sát, bổ sung và điều chỉnh kịp thời quá trình giải quyết vụ việc, tham gia vào quá trình thi hành bản án/quyết định (nếu có).

Phí Dịch vụ

[BẮC HƯNG, TIÊN LÃNG, HẢI PHÒNG] - Dịch vụ xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì

Cụ thể chi phí dịch vụ giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì ở địa điểm Bắc Hưng, Tiên Lãng, Hải Phòng như sau:

- Tiếp nhận yêu cầu và tư vấn sơ bộ: Được hỗ trợ miễn phí;

- Phí soạn đơn từ theo đề nghị: Giá khoảng 413 đồng một trang A4.

- Phí các Luật sư thuộc Zluat Law Firm tư vấn trực tiếp: Từ 555 VND /1 giờ hỗ trợ tư vấn.
- Những chi phí phát sinh khác như thực hiện dịch vụ trọn gói, cử Nhân viên pháp lý thuộc Zluat thay mặt làm việc với Bên tranh chấp, cử Luật sư Zluat bảo vệ quyền lợi theo quy định pháp luật của cá nhân, tổ chức, ở cơ quan có thẩm quyền: Gọi cho Chuyên viên Zluat

Hãy gọi cho Công ty chúng tôi và được tư vấn xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì trong tháng này!