[TOÀN TRƯƠNG GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP HỢP ĐỒNG DỊCH VỤ BẢO TRÌ] – Hỗ trợ trọn gói xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì tại khu vực xã Tà Hine, Lâm Đồng
Giới thiệu Dịch vụ
Tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì là sự mâu thuẫn, không thống nhất ý kiến, xung đột quyền lợi giữa các bên ký kết Hợp đồng dịch vụ bảo trì liên quan đến việc không thực hiện hoặc thực hiện không đúng các quyền và nghĩa vụ đã cam kết trong Hợp đồng dịch vụ bảo trì.
Hoạt động xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì cần phải được thực hiện theo nguyên tắc kịp thời, nhanh gọn, chuẩn chỉnh và cả thực hiện đúng quy định luật định. Những quyết định liên quan đến việc xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì ban hành ra cần phải bảo đảm hiệu lực thi hành giúp bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của các bên hiệu quả nhất có thể.
Trong trường hợp quá trình xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì bị kéo lê hoặc không đúng cách, tổ chức, cá nhân dễ lâm vào thế bất lợi: thời hạn thanh toán bị kéo dài, gánh chịu các khoản phạt không chính đáng, bị bên đối tác tuyên bố chấm dứt hợp đồng hoặc bị đặt ra nghĩa vụ bồi thường… Vấn đề này có thể để lại hệ quả trực tiếp đến quá trình sản xuất, kinh doanh và lợi ích của các bên tham gia hợp đồng.
Cho nên, trong trường hợp có phát sinh xung đột quyền và nghĩa vụ trong Hợp đồng dịch vụ bảo trì, doanh nghiệp, cá nhân không chỉ phải nhận thức đầy đủ phạm vi, ý nghĩa của từng điều khoản Hợp đồng dịch vụ bảo trì, mà còn đòi hỏi phải chọn lựa phù hợp và kịp thời cách thức xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì hiệu quả nhất, đồng thời còn cần nắm chắc quy định pháp luật, tiếp nhận, rà soát và tổng hợp văn bản, chứng cứ hỗ trợ, hướng tới việc bảo đảm ở mức cao nhất quyền, lợi ích chính đáng cho các bên, đồng thời cũng sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ bất lợi cũng như thiệt hại nảy sinh.
Vì vậy, các Luật sư thuộc Zluat Law Firm xử lý Hợp đồng dịch vụ bảo trì giàu kinh nghiệm sẽ giúp Khách hàng thẩm định và phân tích rủi ro, tư vấn phương án xử lý nhằm ngăn chặn, giảm thiểu tổn thất và cũng như tối đa hóa quyền và lợi ích chính đáng của Khách hàng.
Đội ngũ Luật sư thuộc Zluat sẵn sàng hỗ trợ trọn gói dịch vụ chuyên gia pháp lý giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì có giá cả phù hợp, thời gian hoàn thành nhanh chóng, đúng quy định hiện hành, bảo đảm tối đa quyền lợi của khách hàng.
[TOÀN TRƯƠNG GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP HỢP ĐỒNG DỊCH VỤ BẢO TRÌ] – Hỗ trợ trọn gói xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì tại khu vực xã Tà Hine, Lâm Đồng - Ảnh minh họa 1
Quy định của pháp luật
Tồn tại nhiều phương thức phân xử tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì. Kinh nghiệm thực tiễn khoa học về pháp luật cập nhật 4 phương án dàn xếp tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì gồm: Đàm phán thương lượng; Trung gian hòa giải; Trọng tài thương mại; Cơ quan Tư pháp - Tòa án.
- Với phương án dàn xếp tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì bằng hình thức Đàm phán thương lượng: được xác định là phương án phân xử tranh chấp phi chính thức, chỉ do các bên tự thỏa thuận, không có sự tham gia của cơ quan nhà nước, tổ chức hay bên thứ ba. Đàm phán thương lượng diễn đạt quyền tự do thỏa thuận và tự chủ ý chí của các bên, cắt giảm chi phí đến mức cao nhất, hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến sự hợp tác giữa các chủ thể trong hợp đồng, bảo đảm bí mật kinh doanh. Phần nhiều các điều khoản dàn xếp tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì, doanh nghiệp, cá nhân thường thỏa thuận nếu có xung đột lợi ích xuất hiện sẽ ưu tiên giải quyết bằng thương lượng. Nhưng cách thức Đàm phán thương lượng đòi hỏi doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân cùng có tinh thần thiện chí, xây dựng, ngay thẳng với ý thức phối hợp cao, nếu không thì việc thương lượng sẽ thất bại và đành phải chọn con đường dàn xếp tranh chấp khác.
- Đối với con đường xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì qua con đường Hòa giải:
Trung gian hòa giải là phương án phân xử tranh chấp các bên trong quan hệ hợp đồng trao đổi với nhau, bàn bạc để thống nhất một phương án giải pháp giải quyết xung đột giữa các bên và tự nguyện chấp hành thỏa thuận hòa giải mà các bên đã đạt được.
Các cách thức hòa giải: Tự hòa giải; Hòa giải qua trung gian – Hòa giải cơ sở (Bên thứ ba làm nhiệm vụ hỗ trợ, điều phối và tạo môi trường đối thoại); Hòa giải trước khi khởi kiện, chủ yếu là các vụ liên quan đến tranh chấp đất đai có thể hòa giải tại Ủy ban, giải quyết tranh chấp lao động thông qua hòa giải tại cơ quan lao động có thẩm quyền,…; Hòa giải trong thủ tục tố tụng.
Trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam, việc giải quyết tranh chấp Hợp đồng bằng hòa giải được ưu tiên áp dụng. Dù vậy, cần lưu ý rằng nếu thương lượng, hòa giải không thành công thì điểm mạnh là chi phí tiết kiệm sẽ trở thành gánh nặng phát sinh thêm cho các bên đương sự trong tranh chấp.
- Với cách thức giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì qua con đường Trọng tài:
Các tổ chức hoặc cá nhân thống nhất đề xuất mọi khiếu nại, khiếu kiện đã hoặc sẽ xuất hiện giữa các bên chuyển sang giải quyết tại Trọng tài thương mại. Điều kiện để Trọng tài được giao thẩm quyền giải quyết mâu thuẫn là các bên liên quan cần có thỏa thuận trọng tài.
Không giống với thương lượng, hòa giải Trọng tài là cơ quan thực hiện quyền tài phán phản ánh thông qua chỗ Quyết định giải quyết tranh chấp của trọng tài có hiệu lực cưỡng chế. Tổ chức trọng tài hoạt động theo quy tắc xét xử một lần. Quyết định của Hội đồng trọng tài có giá trị chung thẩm: Các bên liên quan không được quyền kháng cáo trước cơ quan tài phán nhà nước hoặc các tổ chức nào khác.
Tổ chức trọng tài không là hiện thân của quyền lực công mà rất phù hợp để giải quyết mọi bất đống ý kiến có yếu tố nước ngoài. Nhưng, việc này làm ảnh hưởng đến tính cưỡng chế thi hành các quyết định trọng tài không cao (Bởi Tổ chức trọng tài không là hiện thân của thẩm quyền nhà nước). Việc thi hành quyết định trọng tài chịu sự chi phối của sự sẵn sàng tuân thủ của các bên.
- Với phương án phân xử tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì thông qua Cơ quan Tư pháp - Tòa án:
Khi tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì xảy ra, khi mà tổ chức, cá nhân không thể ngồi lại với nhau để thương lượng, hòa giải và trên cơ sở tình hình thực tế tại Việt Nam, thì án phí Tòa án ở mức thấp hơn lệ phí Trọng tài, do vậy doanh nghiệp, cá nhân thường lựa chọn phân xử tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì bằng cách yêu cầu Tòa án có thẩm quyền thụ lý, giải quyết.
Các quyết định của Tòa án (thể hiện quyền lực công trong hoạt động tư pháp) có hiệu lực bắt buộc thi hành đối với các bên. Song, quá trình giải quyết tranh chấp thường mất nhiều thời gian (do quy định về thủ tục tố tụng tại Tòa án mang tính chặt chẽ, cứng nhắc).
Do vậy, khi giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì cần làm rõ thế mạnh, bất lợi của các bên liên quan, đối chiếu và thẩm định toàn diện các tài liệu và chứng cứ, từ đó lựa chọn phương thức giải quyết phù hợp và áp dụng đúng, đầy đủ các quy định pháp luật có liên quan.
Hồ sơ cần chuẩn bị
Khi tiến hành thủ tục giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì địa điểm xã Tà Hine, Lâm Đồng, Quý Khách cần cung cấp các giấy tờ như:
- Hợp đồng dịch vụ bảo trì được thiết lập bởi tổ chức, cá nhân; các phụ lục, phụ lục điều chỉnh, bổ sung (nếu có) hoặc các tài liệu dưới hình thức/tên gọi khác thể hiện sự thống nhất ý chí giữa các bên;
- Giấy phép kinh doanh, Điều lệ, Văn bản bổ nhiệm, Văn bản ủy quyền,… (với chủ thể là tổ chức) hay Giấy tờ xác định nhân thân như Thẻ căn cước công dân, Hộ chiếu, Sổ hộ khẩu/giấy xác nhận cư trú (trường hợp chủ thể là cá nhân);
- Thư tín điện tử, tin nhắn zalo, facebook, biên bản làm việc, thông cáo, công văn phản hồi giữa các bên;
- Hóa đơn GTGT, phiếu chi, biên bản giao nhận, biên bản kiểm tra, tiếp nhận và xác nhận kết quả/khối lượng (nếu có);
- Mọi tài liệu, chứng từ khác làm rõ mất mát hoặc hành vi không tuân thủ nghĩa vụ của bên còn lại trong hợp đồng.
Ngoài các tài liệu sơ bộ được trình bày ở trên, tùy từng hồ sơ tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì cụ thể, Pháp lý (Zluat) sẽ hỗ trợ tư vấn cho Quý Khách bổ sung, thu thập thêm các hồ sơ, chứng cứ liên quan đáp ứng yêu cầu của quá trình giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì.
[TOÀN TRƯƠNG GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP HỢP ĐỒNG DỊCH VỤ BẢO TRÌ] – Hỗ trợ trọn gói xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì tại khu vực xã Tà Hine, Lâm Đồng - Ảnh minh họa 2
Quy trình thực hiện
- Bước 1: Zluat Law Firm tiếp nhận mô tả vụ việc và mong muốn/đề xuất xử lý từ khách hàng, xem hồ sơ, định hướng tư vấn bước đầu hướng giải quyết;
- Bước 2: Luật sư Zluat rà soát hồ sơ đầy đủ, thẩm định mức độ rủi ro và hoạch định phương án (Đàm phán thương lượng; Hòa giải; Cơ chế Trọng tài; Tòa án);
- Bước 3: Chuyên gia pháp lý của Zluat hỗ trợ Khách hàng lập, hoàn chỉnh trọn bộ hồ sơ, tổng hợp đầy đủ hồ sơ, tài liệu, chứng cứ làm cơ sở bảo vệ toàn diện quyền và lợi ích chính đáng của Khách hàng;
- Bước 4: Các Luật sư Zluat nhân danh hoặc đồng hành cùng khách hàng trao đổi với bên đối tác, những chủ thể có liên quan, cơ quan tiến hành điều tra, truy tố, xét xử cùng với bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho Khách hàng trong các đợt làm việc, thương lượng, hòa giải, thẩm định – đo đạc, phiên Toà xét xử;
- Bước 5: Đội ngũ Zluat theo sát, bổ sung và điều chỉnh kịp thời tiến độ vụ việc, phối hợp trong việc thi hành bản án/quyết định (nếu có).
Phí Dịch vụ
Cụ thể chi phí dịch vụ giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì tại địa điểm xã Tà Hine, Lâm Đồng mà Zluat cung cấp như sau:
- Tiếp nhận hồ sơ và hỗ trợ thông tin ban đầu: Được hỗ trợ miễn phí;
- Phí soạn thảo văn bản theo đề nghị: Giá 560 Việt Nam Đồng /1 trang.
- Chi phí các Luật sư Zluat tư vấn trực tiếp: Giá chỉ từ 542 VND /1 giờ hỗ trợ tư vấn.
- Các chi phí phát sinh khác chẳng hạn như thực hiện trọn gói dịch vụ; cử Chuyên viên pháp lý thuộc Zluat tham gia thương lượng với Bên tranh chấp, cử Nhân viên Zluat bảo đảm quyền lợi hợp pháp của quý khách trước cơ quan giải quyết tranh chấp: Gọi cho Chuyên viên pháp lý thuộc Zluat
Nhanh chóng gọi điện Luật sư của chúng tôi để chúng tôi tư vấn xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì ngay trong tuần này!
