Trọn gói hỗ trợ xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì khu vực Phú Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh
Giới thiệu Dịch vụ
Tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì là sự mâu thuẫn, không đạt được sự thống nhất, mâu thuẫn quyền - nghĩa vụ giữa hai bên trong Hợp đồng dịch vụ bảo trì liên quan tới việc thực hiện không đúng thỏa thuận trong Hợp đồng dịch vụ bảo trì.
Việc xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì cần triển khai kịp thời, chuẩn xác với tuân thủ quy định luật định. Các quyết định đối với việc xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì phát hành phải bảo đảm tính áp dụng được giúp bảo vệ quyền, lợi ích được pháp luật bảo vệ của các bên một cách hiệu quả.
Trong trường hợp quá trình xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì bị trì hoãn hoặc đi sai trọng tâm, các bên dễ mất quyền chủ động: thời hạn thanh toán bị kéo dài, gánh chịu các khoản phạt không chính đáng, hợp đồng bị bên kia “hủy ngang” hoặc bị đòi bồi thường… Tình trạng này có thể để lại hệ quả trực tiếp tới hoạt động sản xuất, cung ứng dịch vụ cùng với quyền và lợi ích chính đáng của các bên.
Vì thế, khi phát sinh mâu thuẫn, bất đồng trong Hợp đồng dịch vụ bảo trì, các bên tham gia giao dịch không đơn giản chỉ cần nắm vững nội dung và ý nghĩa từng điều khoản Hợp đồng dịch vụ bảo trì, mà còn đòi hỏi phải lựa chọn chính xác và đúng thời điểm cách thức xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì tốt nhất, song song với đó cần hiểu biết căn cứ pháp lý, sưu tầm, hệ thống hóa hồ sơ, dữ liệu liên quan, để bảo đảm ở mức cao nhất quyền, lợi ích chính đáng thuộc về các bên trong quan hệ hợp đồng, đồng thời còn giúp ngăn chặn rủi ro cũng như tổn thất phát sinh.
Do thế, Công ty Luật Việt Nam (Zluat) giải quyết Hợp đồng dịch vụ bảo trì giàu kinh nghiệm sẽ giúp doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân nhận diện và đánh giá nguy cơ bất lợi, tư vấn chiến lược xử lý nhằm ngăn chặn, giảm thiểu tổn thất cùng với với tối đa hóa quyền và lợi ích chính đáng của Quý khách hàng.
Hệ thống luật (Zluat) hân hạnh cung cấp dịch vụ pháp lý xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì có kinh phí vừa phải, giải quyết kịp thời, đúng quy định pháp luật, bảo vệ cao nhất quyền lợi khách hàng.
Trọn gói hỗ trợ xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì khu vực Phú Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh - Ảnh minh họa 1
Quy định của pháp luật
Có nhiều phương án giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì. Kinh nghiệm thực tiễn khoa học pháp lý ghi nhận bốn cơ chế phân xử tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì bao gồm: Thương lượng; Trung gian hòa giải; Tổ chức Trọng tài; Cơ quan Tư pháp - Tòa án.
- Đối với cách thức giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì thông qua Đàm phán thương lượng: được ghi nhận là cơ chế giải quyết tranh chấp không nặng tính thủ tục, không có sự can thiệp của cơ quan nhà nước, tổ chức hoặc chủ thể thứ ba. Đàm phán thương lượng diễn đạt quyền tự thỏa thuận cũng như tự định đoạt của các bên tham gia, tiết kiệm tối đa chi phí, hạn chế ảnh hưởng bất lợi đến quan hệ hợp tác giữa các bên với nhau, giữ được bí mật kinh doanh. Đa phần quy định về dàn xếp tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì, các bên thường ghi nhận khi mẫu thuẫn xảy ra trước sẽ thương lượng để giải quyết. Tuy vậy, phương thức Đàm phán thương lượng đòi hỏi các tổ chức hoặc cá nhân đều thể hiện thái độ thiện chí, trung thực với tinh thần phối hợp chặt chẽ, nếu không thì nhiều khả năng thương lượng không đi đến kết quả và phải sử dụng một cách thức phân xử tranh chấp khác.
- Với cách thức phân xử tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì bằng Hòa giải:
Trung gian hòa giải là phương án giải quyết tranh chấp các bên tranh chấp cùng nhau đàm phán, thỏa thuận để đạt được sự nhất trí về giải pháp giải quyết mâu thuẫn giữa họ và tự giác triển khai giải pháp các bên đã đồng thuận khi hòa giải.
Các mô hình hòa giải: Hai bên tự hòa giải; Hòa giải qua trung gian – Hòa giải cơ sở (Bên thứ ba làm nhiệm vụ hỗ trợ, điều phối và tạo môi trường đối thoại); Hòa giải trước khi khởi kiện vụ án, thường gặp ở các vụ liên quan đến đất đai có thể được giải quyết thông qua hòa giải tại Ủy ban nhân dân, hòa giải tranh chấp lao động tại Phòng/Sở LĐTBXH,…; Hòa giải trong thủ tục tố tụng.
Trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam, việc thương lượng, hòa giải các tranh chấp Hợp đồng được đề cao. Song, cần lưu ý rằng nếu các bên không hòa giải được thì ưu điểm là chi phí thấp sẽ trở thành áp lực tài chính bổ sung cho các bên đương sự trong tranh chấp.
- Với phương án dàn xếp tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì bằng Trọng tài:
Các tổ chức hoặc cá nhân đồng ý đề xuất mọi khiếu nại, khiếu kiện đã hoặc có khả năng xảy ra giữa các bên liên quan đưa ra xem xét ở Trọng tài. Điều kiện để Trọng tài có quyền hạn giải quyết tranh chấp là các bên liên quan phải có sự lựa chọn trọng tài bằng văn bản.
Khác với thương lượng, hòa giải Trọng tài là cơ quan thực hiện quyền tài phán thể hiện thông qua chỗ Phán quyết trọng tài có tính bắt buộc thi hành. Trọng tài thực hiện chức năng căn cứ trên nguyên tắc xét xử một cấp. Văn bản phán quyết trọng tài mang tính chung thẩm: Doanh nghiệp, cá nhân không được quyền kháng cáo tại Tòa án hoặc bất kỳ cơ quan, tổ chức nào khác.
Cơ quan trọng tài không thay mặt cho quyền lực nhà nước bởi vậy rất thuận lợi cho việc giải quyết những tranh chấp có tính chất nước ngoài. Thế nhưng, điều này gây ảnh hưởng đến tính cưỡng chế thi hành các quyết định giải quyết tranh chấp của trọng tài không cao (Vì Trọng tài không đại diện cho quyền lực tư pháp của nhà nước). Việc thi hành quyết định của Hội đồng trọng tài lệ thuộc hoàn toàn vào ý chí tự giác của các bên.
- Với con đường phân xử tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì trên cơ sở Cơ quan Tư pháp - Tòa án:
Nếu tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì phát sinh, nếu tổ chức, cá nhân không tự thương lượng, hòa giải với nhau và cả theo điều kiện thực tiễn đang áp dụng tại Việt Nam, thì lệ phí xét xử tại Tòa án ít hơn chi phí giải quyết tại Trọng tài, nên các tổ chức hoặc cá nhân có xu hướng lựa chọn dàn xếp tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì theo thủ tục xét xử tại Tòa án.
Các phán quyết của Tòa án (nhân danh quyền lực tư pháp của Nhà nước) mang tính bắt buộc thi hành đối với các bên. Tuy nhiên, thời gian xét xử, giải quyết vụ việc thường khá lâu (do trình tự, thủ tục xét xử tại Tòa án quá phức tạp).
Vì vậy, khi tiến hành giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì cần nhận diện chính xác thế mạnh, bất lợi của các bên trong quan hệ hợp đồng, rà soát và đánh giá toàn bộ hồ sơ, giấy tờ, chứng cứ, từ đó lựa chọn phương thức giải quyết phù hợp và tuân thủ và thực hiện đầy đủ các quy định pháp luật hiện hành có liên quan.
Hồ sơ cần chuẩn bị
Khi thực hiện thủ tục giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì vùng Phú Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh, Cá nhân, tổ chức cần xuất trình những thông tin và hồ sơ dưới đây:
- Hợp đồng dịch vụ bảo trì được xác lập bởi hai bên; các phụ lục, phụ lục bổ sung/thay đổi điều khoản (nếu có) hay là các tài liệu pháp lý khác có nội dung thể hiện sự đồng thuận, cam kết của hai bên;
- Giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp, Điều lệ, Văn bản bổ nhiệm, Văn bản ủy quyền người đại diện,… (áp dụng cho tổ chức) hay Giấy tờ nhân thân như Căn cước công dân, Hộ chiếu, Văn bản xác nhận nơi ở (đối với cá nhân);
- Email, tin nhắn văn bản, biên bản làm việc giữa các bên, thông cáo, công văn trao đổi;
- Chứng từ hóa đơn, phiếu chi, biên bản giao nhận, biên bản nghiệm thu (nếu có);
- Những tư liệu, bằng chứng khác thể hiện mất mát hoặc hành vi không tuân thủ nghĩa vụ của bên còn lại.
Ngoài các tài liệu sơ bộ được trình bày ở trên, căn cứ vào từng loại tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì cụ thể, Công ty Luật Việt Nam (Zluat) sẽ hướng dẫn Quý khách hoàn chỉnh, tổng hợp thêm các chứng cứ, tài liệu bảo đảm cho quá trình giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì.
Trọn gói hỗ trợ xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì khu vực Phú Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh - Ảnh minh họa 2
Quy trình thực hiện
- Bước 1: Đội ngũ Luật sư Zluat tiếp nhận thông tin và yêu cầu từ khách hàng, nghiên cứu hồ sơ, tư vấn sơ bộ ý kiến tư vấn ban đầu liên quan đến thẩm quyền,
- Bước 2: Luật sư Zluat phân tích hồ sơ chuyên sâu, đánh giá rủi ro và xây dựng chiến lược xử lý (Đàm phán thương lượng; Hòa giải; Trọng tài; Hệ thống Tòa án);
- Bước 3: Đội ngũ Zluat.vn hỗ trợ Quý Khách hàng biên soạn, hoàn chỉnh trọn bộ hồ sơ, chuẩn bị đầy đủ tài liệu – chứng cứ làm cơ sở bảo vệ, gìn giữ, quyền lợi chính đáng, hợp pháp của Khách hàng;
- Bước 4: Zluat Law Firm nhận ủy quyền hoặc cùng khách hàng liên hệ với đối tác, các bên có quyền, nghĩa vụ liên quan, cơ quan tiến hành thủ tục tố tụng cùng với bảo vệ tối đa quyền và quyền lợi hợp pháp của Khách hàng trong các đợt làm việc, hòa giải, xem xét, thẩm định hiện trạng và đo đạc, phiên Tòa;
- Bước 5: Đội ngũ Zluat theo sát, bổ sung và điều chỉnh kịp thời quá trình giải quyết vụ việc, hỗ trợ thi hành bản án/quyết định (nếu có).
Phí Dịch vụ
Phí tư vấn và hỗ trợ giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì khu vực Phú Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh mà Đội ngũ Zluat cung cấp như sau:
- Nhận hồ sơ và hỗ trợ thông tin ban đầu: Miễn phí;
- Phí viết đơn từ theo đề nghị: Từ 426 Việt Nam Đồng /01 mặt giấy.
- Mức Phí các Luật sư thuộc Zluat Law Firm liên hệ tư vấn trực tiếp: Chỉ từ 448 đồng một giờ tư vấn.
- Những phí khác chẳng hạn như thực hiện trọn gói dịch vụ; cử Luật sư của Zluat đại diện giao dịch/trao đổi với Bên tranh chấp, cử Chuyên viên thuộc Zluat bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của khách hàng tại cơ quan có thẩm quyền: Nhắn tin cho đội ngũ Luật sư
Quý Khách hãy gọi cho Công ty Zluat để nhận tư vấn từ Luật sư dàn xếp tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì trong tháng này!
