Trọn gói dịch vụ xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì tại khu vực Yên Trung, Yên Định, Thanh Hóa

Tác giả: Chuyên viên Trương Thị Toàn

Giới thiệu Dịch vụ

Trọn gói dịch vụ xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì tại khu vực Yên Trung, Yên Định, Thanh Hóa

Tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì là sự xích mích, không thống nhất ý kiến, mâu thuẫn kinh tế giữa các bên liên quan trong Hợp đồng dịch vụ bảo trì xuất phát từ việc chậm thực hiện nghĩa vụ Hợp đồng dịch vụ bảo trì.

Quá trình giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì phải thực hiện theo nguyên tắc kịp thời, nhanh gọn, chuẩn chỉnh lẫn thực hiện đúng quy phạm pháp luật. Các quyết định về việc xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì ban hành ra cần có tính khả dụng giúp bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của các bên hiệu quả nhất.

Nếu tiến trình giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì kéo dài quá mức hoặc không đúng hướng, tổ chức, cá nhân có nguy cơ lâm vào thế bất lợi: bị chậm thanh toán, gánh chịu các khoản phạt thiếu căn cứ, bị bên kia đơn phương chấm dứt hợp đồng hoặc bị đòi bồi thường… Tình trạng này sẽ tác động trực tiếp đến tới vận hành sản xuất – kinh doanh cũng như lợi ích chính đáng của các bên.

Nên trong trường hợp có phát sinh xung đột lợi ích giữa các bên trong Hợp đồng dịch vụ bảo trì, doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân không chỉ yêu cầu nắm chắc nội dung và ý nghĩa từng điều khoản Hợp đồng dịch vụ bảo trì, mà còn phải lựa chọn thích hợp và kịp lúc phương án giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì đúng đắn nhất, cùng với am hiểu sâu hệ thống quy định pháp luật hiện hành, thu thập, hệ thống hóa văn bản, bằng chứng chứng minh, nhằm bảo vệ tối đa quyền và lợi ích hợp lệ cho doanh nghiệp, cá nhân, đồng thời giảm bớt nguy cơ bất lợi và thiệt hại xảy ra.

Do vậy, Hệ Thống Luật (Zluat) xử lý Hợp đồng dịch vụ bảo trì có kinh nghiệm sẽ giúp doanh nghiệp, cá nhân nhận diện rủi ro, xây dựng kế hoạch, lộ trình xử lý nhằm hạn chế rủi ro và thiệt hại phát sinh cùng với và bảo đảm ở mức cao nhất quyền và lợi ích chính đáng của Khách hàng.

Các Luật sư thuộc Hệ thống Luật Việt Nam (Zluat) hân hạnh cung cấp trọn gói tư vấn đội ngũ pháp lý giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì có chi phí phải chăng, giải quyết tức thời, đúng quy định pháp luật, bảo vệ toàn diện quyền và lợi ích của khách hàng.

Quy định của pháp luật

Khi có mẫu thuẫn, doanh nghiệp, cá nhân tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì được phép lựa chọn một hình thức giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì thích hợp hoặc áp dụng đồng thời nhiều phương pháp để xoa dịu, khắc phục các xung đột, bất đồng xoay quanh quyền và lợi ích, khôi phục lại thế cân bằng mà các bên có thể chấp nhận được.

Có nhiều cơ chế dàn xếp tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì. Trong thực tiễn và trong lý luận pháp lý cập nhật 4 cơ chế phân xử tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì gồm: Đàm phán thương lượng; Trung gian hòa giải; Trọng tài; Tòa án.

- Với cách thức phân xử tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì thông qua Đàm phán thương lượng: được hiểu là cách thức dàn xếp tranh chấp ngoài khuôn khổ tố tụng, chỉ do các bên tự thỏa thuận, không có sự tham gia của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hay bất kỳ bên thứ ba nào. Đàm phán thương lượng diễn đạt quyền tự do thỏa thuận lẫn tự chủ ý chí của các bên, hạn chế tối đa chi phí, ít gây rạn nứt/mất hòa khí trong quan hệ giữa các bên với nhau, bảo mật bí quyết kinh doanh. Hầu hết điều khoản về cơ chế xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì, các tổ chức hoặc cá nhân thường xác định hễ có tranh chấp xảy ra trước sẽ thương lượng để giải quyết. Dẫu vậy, cách thức Đàm phán thương lượng đặt ra yêu cầu doanh nghiệp, cá nhân phải thể hiện ý chí thiện chí, liêm chính trong tinh thần hợp tác xây dựng, nếu không thì thương lượng khó có thể thành công và sẽ phải chuyển sang cơ chế phân xử tranh chấp khác.

- Đối với phương án dàn xếp tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì bằng con đường Hòa giải:

Trung gian hòa giải là cách thức dàn xếp tranh chấp các bên liên quan cùng nhau trao đổi, thỏa thuận đi đến thống nhất giải pháp giải quyết mâu thuẫn giữa các bên trong hợp đồng và tự giác tuân thủ thỏa thuận hòa giải mà các bên đã đạt được.

Các phương án hòa giải: Hai bên tự hòa giải; Hòa giải có bên thứ ba đứng ra điều phối (Bên thứ ba giữ vai trò trung gian, định hướng và tạo điều kiện cho các bên làm việc với nhau); Hòa giải trước khi khởi kiện vụ án, chủ yếu là các vụ liên quan đến tranh chấp đất đai có thể hòa giải tại Ủy ban, giải quyết tranh chấp lao động thông qua hòa giải tại cơ quan lao động có thẩm quyền,…; Hòa giải tại Tòa án/Trọng tài.

Trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam, việc hòa giải tranh chấp Hợp đồng được ưu tiên áp dụng. Tuy nhiên các bên cần nhận thức rằng, nếu thương lượng, hòa giải không thành công thì lợi thế về chi phí thấp sẽ trở thành gánh nặng phát sinh thêm cho các bên đương sự trong tranh chấp.

- Với cơ chế giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì trên cơ sở Tổ chức Trọng tài:

Các bên thỏa thuận đề nghị các bất đống ý kiến đã hoặc sẽ nảy sinh giữa họ đưa ra xử lý ở Trọng tài thương mại. Căn cứ để Hội đồng Trọng tài có thẩm quyền phân xử tranh chấp chính là các bên liên quan phải có thỏa thuận trọng tài.

Không giống với thương lượng, hòa giải Hội đồng trọng tài là một thiết chế tài phán thể hiện thông qua chỗ Phán quyết của Hội đồng trọng tài ràng buộc và buộc các bên phải thi hành. Tổ chức trọng tài hoạt động tuân theo nguyên tắc xét xử không qua phúc thẩm. Quyết định giải quyết tranh chấp của trọng tài có giá trị chung thẩm: Các tổ chức hoặc cá nhân không được quyền kháng cáo trước Tòa án hoặc bất kỳ cơ quan, tổ chức nào khác.

Trọng tài không thay mặt cho quyền lực cưỡng chế của Nhà nước nhờ đó mà đặc biệt thích hợp trong việc xử lý mọi khiếu nại, khiếu kiện có yếu tố nước ngoài. Tuy nhiên, điều này gây ảnh hưởng đến tính cưỡng chế thi hành các quyết định trọng tài không cao (Vì Cơ quan trọng tài không đại diện cho thẩm quyền nhà nước). Quá trình thực thi kết luận của Hội đồng trọng tài hoàn toàn phụ thuộc vào sự tự nguyện tham gia của các bên.

- Với cơ chế giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì qua con đường Cơ quan Tư pháp - Tòa án:

Khi bất đồng Hợp đồng dịch vụ bảo trì nảy sinh, nếu các bên không tự thương thảo, dàn xếp với nhau lẫn cn cứ vào điều kiện thực tế tại Việt Nam, thì chi phí tố tụng tại Tòa án nhỏ hơn phí trọng tài, vì vậy doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân ưu tiên lựa chọn phân xử tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì theo trình tự, thủ tục tố tụng tại Tòa án.

Các phán quyết của Tòa án (thể hiện quyền lực tư pháp của Nhà nước) có hiệu lực cưỡng chế đối với các bên. Tuy nhiên, việc giải quyết tranh chấp thường diễn ra trong thời gian dài (bởi lẽ thủ tục tố tụng tại Tòa án tuân thủ quá nhiều yêu cầu hình thức).

Vì thế, khi giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì cần nhận diện chính xác thế mạnh, bất lợi của từng bên, soát xét và phân tích toàn diện các tài liệu và chứng cứ, trên cơ sở đó lựa chọn phương án xử lý phù hợp và áp dụng một cách chuẩn xác và trọn vẹn các quy định của pháp luật điều chỉnh vấn đề này.

Hồ sơ cần chuẩn bị

Khi thực hiện thủ tục giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì tại khu vực Yên Trung, Yên Định, Thanh Hóa, Khách hàng phải cung cấp các dữ liệu và giấy tờ kèm theo gồm:

- Hợp đồng dịch vụ bảo trì được ký kết bởi hai bên; các phụ lục, bản sửa đổi, bổ sung hợp đồng (nếu có) hoặc là các giấy tờ, tài liệu có nội dung tương tự nhưng tên gọi khác có nội dung ghi nhận sự thống nhất ý chí của các bên;

- Giấy phép hoạt động kinh doanh, Điều lệ tổ chức và hoạt động của công ty, Quyết định điều động và bổ nhiệm, Giấy ủy quyền cho người đại diện,… (nếu là tổ chức, doanh nghiệp) hay là Giấy tờ nhận dạng cá nhân như CMND/CCCD/CC, Hộ chiếu, Văn bản xác nhận nơi ở (áp dụng cho cá nhân);

- Email, thông điệp điện tử, biên bản làm việc, văn bản thông báo, công văn phản hồi giữa các bên;

- Hóa đơn, giấy đề nghị thanh toán, biên bản bàn giao tài sản, nghiệm thu (nếu có);

- Mọi văn bản, chứng từ khác chứng minh tổn thất hoặc hành vi sai phạm của bên còn lại.

Ngoài những tài liệu sơ bộ đã liệt kê ở trên, tùy vào từng dạng tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì chi tiết, Doanh nghiệp Zluat sẽ tư vấn cho Quý Khách hoàn chỉnh, tổng hợp thêm các tài liệu, chứng cứ hỗ trợ cho quá trình giải quyết tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì.

Quy trình thực hiện

Các bước thực hiện dịch vụ Luật sư Hợp đồng dịch vụ bảo trì vùng Yên Trung, Yên Định, Thanh Hóa của Công ty Luật Zluat gồm:

- Bước 1: Các Luật sư Zluat tiếp nhận mô tả vụ việc và mong muốn/đề xuất xử lý từ khách hàng, xem xét giấy tờ, định hướng tư vấn bước đầu phương án xử lý;

- Bước 2: Luật sư Zluat xem xét hồ sơ kỹ lưỡng, thẩm định mức độ rủi ro và hoạch định phương án (Thương lượng; Hòa giải; Trọng tài; Tòa án);

- Bước 3: Các Luật sư thuộc Hệ thống Luật Việt Nam (Zluat) hỗ trợ Quý Khách hàng soạn thảo, chuẩn bị tất cả hồ sơ, thu thập và hoàn thiện đầy đủ tài liệu, chứng cứ làm nền tẳng bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích chính đáng của Khách hàng;

- Bước 4: Các Luật sư Zluat nhân danh hoặc cùng khách hàng trao đổi với đối tác, các bên liên quan, cơ quan tiến hành thủ tục tố tụng đồng thời thực hiện bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho Quý khách trong các buổi làm việc, hòa giải, hoạt động thẩm định và đo đạc, phiên Toà xét xử;

- Bước 5: Các Luật sư Zluat theo dõi, cập nhật tình hình xử lý vụ việc, tư vấn, hướng dẫn thủ tục thi hành bản án/quyết định (nếu có).

Phí Dịch vụ

Trọn gói dịch vụ xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì tại khu vực Yên Trung, Yên Định, Thanh Hóa

Phí hỗ trợ dàn xếp tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì vùng Yên Trung, Yên Định, Thanh Hóa như sau:

- Tiếp nhận hồ sơ và hướng dẫn ban đầu: Miễn phí;

- Chi phí soạn văn bản theo đề nghị: Giá khoảng 499 VND mỗi trang.

- Mức Phí Nhân viên pháp lý thuộc Zluat hỗ trợ trực tiếp: Giá từ 567 đồng với mỗi giờ tư vấn.
- Các chi phí phát sinh khác như là thực hiện hết toàn bộ công việc; cử Luật sư Zluat tham gia thương lượng với Bên tranh chấp, cử Luật sư Zluat bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của quý khách tại Tòa án, Trọng Tài,…: Gọi cho Nhân viên Zluat

Hãy liên hệ với Văn phòng Zluat để được Luật sư tư vấn xử lý tranh chấp Hợp đồng dịch vụ bảo trì hôm nay!